Unity Roadshow 2016 là sự kiện toàn cầu của Unity Technologies diễn ra tại nhiều thành phố lớn trên thế giới. Vào ngày 21/03/2016 tại Hà Nội, sự kiện “Unity Roadshow 2016” sẽ diễn ra với nhiều nội dung mới liên quan tới Multiplayer và VR (Thực tế ảo).
Trong sự kiện Unity Roadshow 2016, Giám đốc Unity Mỹ, Mr. Carl Callewaert, diễn giả nổi tiếng của Unity toàn cầu với hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và sáng tạo game sẽ chia sẻ với cộng đồng các kĩ năng, kỹ thuật cần thiết để phát triển một kịch bản game hấp dẫn dựa trên một số tính năng mới của Unity 5 và khai thác hiệu quả từ Unity 4, cùng những thông tin mới nhất về Thực tế ảo (VR), kĩ thuật về Multiplayer, Quảng cáo (Unity Ads).

VR – Thực Tế Ảo là công nghệ giúp con người có thể “cảm nhận” không gian mô phỏng một cách chân thực hơn nhờ vào một loại kính nhìn 3 chiều (kính thực tế ảo). Một hệ thống thực tế ảo tổng quát bao gồm 5 thành phần: phần mềm, phần cứng, mạng liên kết, người dùng và các ứng dụng. Trong đó 3 thành phần chính và quan trọng nhất là phần mềm, phần cứng và các ứng dụng. Phần mềm luôn là linh hồn của VR cũng như đối với bất cứ một hệ thống máy tính hiện đại nào. Về mặt nguyên tắc có thể dùng bất cứ ngôn ngữ lập trình hay phần mềm đồ họa nào để mô hình hóa (modelling) và mô phỏng (simulation) các đối tượng của VR. Ví dụ như các ngôn ngữ OpenGL, C++, Java3D, VRML, X3D,..
Unity – Engine được phát triển bằng C/C++ và có khả năng hỗ trợ mã viết bằng C#, JavaScript hoặc Boo. Từ phiên bản 5.1, Unity đã bắt đầu là công cụ hữu dụng để các nhà lập trình game phát triển các nội dung VR và sử dụng nó trên kính
Oculus Rift , Gear VR và Playstation VR với những đặc điểm nổi bật:

– Tích hợp sẵn các công cụ hỗ trợ VR

– Hỗ trợ lập trình tương ứng với nhiều phần cứng và thiết bị VR.

– Khả năng tối ưu hóa cao với nhiều phần cứng và thiết bị VR.

– Trải nghiệm đa nền tảng chân thật

– Cho phép nhà sản xuất phần cứng của bên thứ ba phát triển các plugin và SDK riêng của họ.

Còn với Multiplayer, đây là một phần cốt lõi của game, là thứ giữ chân các game thủ ở lại với game sau một thời gian dài. Những Call of Duty, Halo, FIFA, World of Warcraft hay League of Legend là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Tuy nhiên, vì chi phí để đưa Multiplayer vào game tương đối cao nên các nhà làm game cần phải cần nhắc và lên kế hoạch chi tiết để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho đối tác/khách hàng.

Ngoài hỗ trợ các Lập trình viên các kĩ năng cần thiết để xây dựng và phát triển game, Unity Roadshow 2016 còn đi sâu chia sẻ những hình thức quảng cáo, tìm hiểu xu hướng, tâm lý của người dùng để tạo hiệu quả kinh doanh tối đa.

Sau thành công của sự kiện “Khám phá Unity 5” năm 2015, VTC Academy vinh dự khi được Unity Toàn Cầu lựa chọn là đối tác truyền thông, đồng hành cùng sự kiện. Với vai trò này, VTC Academy hân hạnh khi được chia sẻ sự kiện lớn nhất của làng Game thế giới – Unity Roadshow 2016 tại Việt Nam tới các bạn trẻ, các bạn Lập Trình Viên và toàn thể cộng đồng yêu công nghệ.

HÀ NỘI 

Thời gian: 9h – 16h, ngày 21/3/2015
Địa điểm: Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake – 5 Từ Hoa, Quận Tây Hồ, Hà Nội

TP. HỒ CHÍ MINH

Thời gian: 9h – 16h, ngày 22/3/2015
Địa điểm: Ballroom 1,2 – tầng 3 – Khách sạn Sheraton – 88 Đồng Khởi, Q.1.

Nội dung chi tiết của “Unity Roadshow 2016”:
http://bit.ly/UnityRoadshowAgenda
Link đăng kí tham gia “Unity Roadshow 2016”:
http://bit.ly/UnityRoadshow2016-VTCA